Sản phẩm tân dược
Thực phẩm chức năng
DỊCH VỤ
 

Không đọc nhãn hiệu các loại thuốc không kê đơn
 
Rất nhiều người cho rằng, thuốc không cần đơn thuốc của bác sỹ thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, thực ra đây là một nhận thức rất sai lầm.
 
Do đa phần thuốc không càn đơn của bác sĩ (ví dụ thuốc giảm đau, cảm cúm...), uống quá nhiều thuốc đi ngoài hoặc thuốc kháng acid, các chất thuốc khác nhau phản ứng và dẫn đến hậu quả chúng ta không lường trước được những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vì vậy, trước khi uống, cần cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.
 
Dạ dày không tốt còn uống thuốc an thần
 
Một cuộc điều tra lớn phát hiện, uống loại thuốc có chất Benzodiazepine theo đơn chỉ dẫn của bác sỹ (trấn tĩnh tinh thần, Alprazolam và triazolam vv) cho người mất ngủ, có nguy cơ nóng tim hơn người bình thường 50%.
 
Một nghiên cứu khác cho thấy những loại thuốc chống lo âu theo đơn này sẽ gây ra giãn cơ vòng thực quản dưới, gây trào ngược dạ dày thực quản và nóng tim.


Uống thuốc chặn đau bụng khi đau bụng kèm sốt
 
Khi đau bụng kèm theo sốt, không nên lạm dụng thuốc trị đau bụng. Những triệu chứng này chứng tỏ trong cơ thể đang có viêm nhiễm, cần nhanh chóng đi khám bác sỹ.
 
Uống aspirin khi không có nguy cơ bị tim mạch
 
Không phải rất cả mọi người đều thích hợp uống aspirin hàng ngày, bởi vì loại thuốc này có thể gây ra xuất huyết dạ dày. Bác sỹ chỉ kiến nghị bệnh bim và người có nguy cơ đột quỵ cao mới uống.
 
Đột nhiên dừng uống thuốc chống lo âu
 
Nếu đang uống thuốc chống lo âu một thời gian dài thì không nên đột ngột dừng uống. Tốt nhất nên thương lượng với bác sỹ, liệu có thể dần dần giảm bớt lượng thuốc uống cho đến lúc ngừng uống. Nếu không sẽ gây ra hôn mê hoặc các biến chứng nghiêm trọng.


2012/8/uong-thuoc_10-15812.jpg

 
Một loại kháng sinh giải quyết tất cả mọi vấn đề

 
Rất nhiều kháng sinh đều có tính đặc hiệu và nếu dùng sai kháng sinh, không những không có tác dụng mà còn sinh ra lờn thuốc. Vì vậy uống kháng sinh nên uống hoàn chỉnh theo một liệu trình.
 
Lạm dụng thuốc trị bệnh tâm thần
 
“Tạp chí bệnh học tinh thần lâm sàng” vừa đăng tải một nghiên cứu phát hiện, đa phần những người uống thuốc trị bệnh tâm thần đều xuất hiện bệnh tâm thần nghiêm trọng như chứng tâm thần phân liệt. Tuy nhiên nếu chỉ có biểu hiện lo lắng và stress nhẹ thì có thể dùng các loại thuốc càng an toàn và có mức giá rẻ hơn để chữa trị, không nên uống thuốc trị tâm thần.
 
Tự dùng thuốc chữa eczema
 
Một nghiên cứu phát hiện, có khoảng 65% bố mẹ khi cho con cái dùng thuốc eczema thì 3 ngày sau đã cho dừng lại. Tuy nhiên nếu muốn trị được tận gốc bệnh này thì tốt nhất nên dùng thuốc theo liệu trình.
 
Tự mình chẩn đoán nhiễm nấm

 
Rất nhiều phụ nữ khi xuất hiện ngứa ngáy ở ngoài âm đạo đều cho rằng mình đã viêm nhiễm vi khuẩn, đã bị nấm và tự mình dùng thuốc. Kết quả là ngứa vẫn không khỏi, ngược lại làm cho viêm âm đạo càng khó chữa trị. Một nghiên cứu phát hiện, trong những phụ nữ tự mình cảm thấy là bị viêm âm đạo thì chỉ có 1/3 trong số họ phán đoán chính xác. Vì vậy, nếu muốn chẩn đoán chính xác, nên không ngại xấu hổ và cần phải đi khám bác sỹ.


Theo dantri/sohu

 
 
Glory Of New York - Giải pháp hoàn hảo nhất cho da trẻ đẹp
 (NNT) -  Vào ngày 09-03-2013 tại khách sạn Bông Sen TPHCM, mỹ phẩm GLORY OF NEW YORK ( GONY ) đã tổ chức buổi hội thảo chủ đề NÂNG CƠ MẶT KỲ DIỆU TỪ THIÊN NHIÊN giới thiệu bộ mỹ phẩm mới an toàn cho da với chiết xuất dược thảo phù hợp cho lứa tuổi trung niên. 

Chi tiết
Tăng 30-40% chi phí điều trị do điều chỉnh giá dịch vụ y tế
Ngày 11.9, ông Nguyễn Nam Liên, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) cho biết, từ nay đến 20.9 có thêm 16 bệnh viện (BV) tuyến T.Ư sẽ thực hiện giá viện phí mới với mức tăng từ 88-94,8% so với khung giá viện phí tối đa.

Chi tiết
Tiểu đường: Căn bệnh không đáng sợ

Nếu bạn kiểm soát đường huyết được trong vùng an toàn thì cũng giống như bạn đang sống trong một xã hội được pháp luật bảo vệ, bạn sẽ có sức khỏe tốt và một cuộc sống hạnh phúc.

Chi tiết
Thư giãn và giảm Stress bằng viên xông hương tràm.

Stress là một hiện tượng phổ biến trong xã hội ngày nay. Hầu như chúng ta không có nhiều thời gian để dành riêng cho chính mình, thậm chí cả những lúc chúng ta có thể ngồi thư giãn.

Chi tiết
Trà túi lọc nhập ngoại áp đảo hàng nội

Khắp Hà Nội xuất hiện hàng loạt quán trà Lipton, Dilmah, Qualitea và Đài Loan. Trước sức ép của hàng nhập ngoại, trà Việt Nam hiện khó có thể tìm chỗ đứng trong thị trường "béo bở" này.

Chi tiết
 
SẢN PHẨM HOT
 
Coppyright © 2012 Mai Phương - Design by Bigsouthbrand.com Số người truy cập : 384035         Số người đang online : 3
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM MAI PHƯƠNG
Địa chỉ: 110A Cách Mạng Tháng 8, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 
Điện thoại: 0710 38 23 986
VPĐD: 107 Mỹ Kim 3, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM  
Điện thoại: 08 3866 1821
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM MAI PHƯƠNG
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP: 1800154794
Đăng ký lần đầu: ngày 18 tháng 10 năm 1995
Đăng ký thay đổi lần thứ 9: ngày 10 tháng 02 năm 2017